Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Bí quyết dùng thẻ meta description để mô tả trang wed

Giống như tiêu đề trang, thẻ mô tả (thẻ meta description) là thông tin về một trang web. Nó thường là một đoạn tóm tắt ngắn gọn về những gì mà người sử dụng có thể kỳ vọng tìm thấy trong trang web. Cũng giống như tiêu đề trang, thẻ mô tả (meta description tag) được bao gồm trong một mã HTML đặc biệt trong trang và sẽ không hiển thị trong trang như một phần nội dung còn lại.

Nhìn từ khía cạnh SEO, thẻ mô tả sẽ không ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng tìm kiếm của bất kì công cụ tìm kiếm chủ chốt nào. Chính vì vậy, việc bao gồm các từ khóa trong thẻ mô tả sẽ không giúp bạn gia tăng vị trí xếp hạng. Tuy nhiên, thẻ mô tả này có vai trò quan trọng vì mặc dù không sử dụng nó trong xếp hạng nhưng các công cụ tìm kiếm lại thường xuyên sử dụng nó trong trang kết quả tìm kiếm. Một mô tả (hoặc một phần của mô tả đó) thường được trích dẫn bên dưới tiêu đề trang. Thông qua việc viết một mô tả đầy thuyết phục và chính xác cho trang web, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều cái nhấp chuột từ người sử dụng hơn!

Dưới đây là ba bí quyết để mô tả trang web của bạn:
1. Hãy viết ngắn gọn (khoảng từ 1 đến 2 câu) và không vượt quá 154 ký tự, vì Google sẽ cắt bớt những mô tả dài dòng.
2. Mỗi trang nên có một nội dung mô tả riêng (cũng giống như việc bạn nên có tiêu đề riêng cho từng trang).
3. Hãy sử dụng các từ khóa trong mô tả của bạn. Google thường sẽ hiển thị những từ khóa trùng khớp với nội dung tìm kiếm của người sử dụng bằng chữ in đậm. Việc từ khóa của bạn được hiển thị theo cách này sẽ giúp gia tăng cơ hội người sử dụng nhấp chuột vào đường dẫn của bạn trong các kết quả mà họ tìm thấy.
Theo Brian & Shah

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Press Release Distribution